Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2019

Độc chiêu thương mại?



Đúng lúc cuộc thương lượng hòa nhã trên chiến trường thương mại Mỹ - Trung có nguy cơ tiến gần cao trào chửi lộn thì một số doanh nghiệp Trung Quốc tung ra bộ sản phẩm đặc biệt, độc đáo.



Theo đó, người của quê hương ông Khổng Tử ra mắt dân của xứ sở điển hình cho văn hóa Á Đông những chiếc cọ bồn cầu (hay bàn chải nhà vệ sinh) mang dung mạo Tổng thống Mỹ.

Đồng thời với đó, bộ sản phẩm cho việc đại tiện còn kèm xấp giấy chùi in gương mặt hao hao giống bác Trump.

Theo báo chí, bất ngờ là “bàn chải nhà vệ sinh” đang trở thành mặt hàng hot được tìm kiếm nhiều nhất trên Taobao, trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc.



Liên hệ với sự văn minh ở nước ta, giả sử Việt Nam và Trung Quốc bỗng một ngày buồn nhau, liệu các doanh nhân bên mình có làm điều tương tự với những nhân vật chính trong các cuộc xâm lược?

Câu trả lời là chắc chắn không!

Lý do: Nước mình và nước bạn không có ký văn bản nào về quyền khai thác hình ảnh cấp độ đó. Nên chả chủ công ty nào nghịch dại bán một cuộn giấy vài ngàn đồng để phải trả tiền triệu đô thua kiện.

Thứ nữa, phải có tiền mới được xuất hiện trên một thương hiệu. Họ có trả xu nào đâu mà đòi nghiễm nhiên khoe mặt trên Hàng Việt Nam chất lượng cao!

Thứ cuối: Người Việt Nam là người Việt Nam! Người Việt Nam ít giỏi thâm thúy.

Trần Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét